Rủi ro khi kinh doanh rửa xe ô tô, xe máy
Khi muốn kinh doanh rửa xe ô tô, xe máy thì ngoài những lợi ích mang lại như lợi nhuận cao thì bạn cần tìm hiểu những rủi
ro khi kinh doanh rửa xe có thể xảy ra. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để nắm bắt được những
rủi ro khi kinh doanh rửa xe có thể xảy ra.
Những rủi ro khi kinh doanh rửa xe có thể xảy ra là gì?
1.Tiệm của bạn có thể phải đóng cửa trong khoảng 5 tháng kinh doanh
Nguyên nhân là do đâu? Bởi do
không có khách, lợi nhuận thu về không có, mà bạn còn âm tiền vốn…Không chịu được
sức ép cạnh tranh của đối thủ…sẽ là những nguyên nhân có thể xảy ra dẫn đến sập
tiệm của bạn.
Việc kinh doanh không dễ như bạn
tưởng tượng, không đem về lợi nhuận như bạn mong muốn, bạn bị shock bởi những
gì hiện thực mang lại…
2. Dịch vụ kém chất lượng dẫn tới không có khách
Cũng như trường hợp trên,
không có khách hàng sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến không có lợi nhuận, kinh
doanh ế ẩm khi đó tự khắc bạn sẽ thấy chán nản với công việc kinh doanh của
mình.
3. Quản lý không tốt dẫn đến thất thoát vật tư
Đây là trường hợp không rất ít
khi xảy ra nhưng cũng không ngoại trừ. Do trách nhiệm quản lý không tốt, không
chặt chẽ dẫn đến hàng hóa bị thất thoát. Điều này sẽ ảnh hưởng tới doanh số
cũng như lợi nhuận của tiệm kinh doanh rửa xe.
Để thành công trên lĩnh vực này thì bạn nên có một bài toán kinh doanh rửa xe thật tốt ngay từ đầu về mặt bằng, cơ sở vật chất…đặc biệt là hoạch toán được chi phí trang thiết bị cho tiệm.
Làm sao để hạn chế rủi ro khi kinh doanh rửa xe?
Có rất nhiều những rủi ro có
thể xảy ra khi kinh doanh rửa xe bên cạnh đó cũng có rất nhiều những biện pháp
hạn chế rủi ro bạn có thể tìm hiểu ngay sau đây.
1. Xác định chất lượng rửa xe của tiệm rửa và không ngừng nâng cao chúng
Hãy đảm bảo chất lượng tiệm rửa
xe của bạn tốt, đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng và đảm bảo họ hài lòng
với những gì bạn mang lại. Để giảm rủi ro tốt nhất bạn nên đào tạo đội ngũ nhân
viên một cách bài bản, có tính kỷ luật cao ngay từ đầu làm việc.
2. Có những chính sách kinh doanh hợp lý
Hãy xác định nhu cầu kinh
doanh từ đó xác định những chính sách thu hút khách hàng, những điểm mạnh của
tiệm rửa xe mà bạn muốn khách hàng biết tới.
3. Cung cấp dịch vụ với giá thành phù hợp
Đảm bảo chắc chắn có bảng giá
dịch vụ hợp lý sẽ thu hút khách hàng hơn khi bạn có bảng giá trị cao ngút trời
đem về lợi nhuận cao nhưng lại không có khách hàng sử dụng.
Giá thành của các loại dịch vụ
cần phù hợp với nhu cầu đối tượng chung mà bạn hướng tới.
4. Xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng
Việc đào tạo 1 đội ngũ nhân
viên chất lượng sẽ giúp bạn đạt được những giá trị hết sức quan trọng. Đội ngũ
nhân viên của bạn cần có hứng thú, tân tâm với nghề, không ngừng học hỏi để
phát triển hoàn thiện bản thân, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách
hàng.
5. Không ngừng nâng cao học hỏi, tiếp thu những công nghệ mới
Việc tìm hiểu những đặc điểm,
những phương pháp mà đối thủ của bạn đã và đang sử dụng. Tìm hiểu họ cạnh tranh
với bạn về những lí do gì về chất lượng, giá thành, nhân viên giàu kinh nghiệm,
nhiều chính sách thu hút khách hàng như giảm giá, khuyến mại…Từ đó có những
chính sách những phương pháp hợp lý để cạnh tranh, học hỏi từ đối thủ.
Trên đây là chia sẽ về những
rủi ro khi kinh doanh rửa xe bạn nên tìm hiểu qua trước khi bắt tay vào
kinh doanh thực sự.
Bạn nên xem qua bài viết kinh nghiệm mở tiệm rửa xe 99% sinh lời được đúc kết từ nhiều năm đi tư vấn mở tiệm cho hàng ngìn khách hàng của công ty TAHICO. Hy vọng bài viết giúp ít được cho bạn
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
Không có nhận xét nào